10 kết quả phù hợp với "thúc đẩy thương mại"
Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN
Trong tương lai, một người bán hàng có thể đăng tải sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại thị trường nước ngoài mà không cần biết ngôn ngữ của họ.
Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq thúc đẩy thương mại song phương
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đang có chuyến thăm chính thức tới Iraq trong một nỗ lực nhằm thiết lập lại mối quan hệ giữa hai nước.
Tận dụng CPTPP thúc đẩy thương mại Việt Nam - Canada
Ước tính khoảng bốn tỷ đô la Mỹ hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Canada không khai thác được lợi ích từ CPTPP - hàng hóa Việt Nam đang bị đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường này. Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam - Canada thúc đẩy trao đổi thương mại. Tuy nhiên mức độ tận dụng các ưu đãi thuế quan đối với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Canada vẫn còn rất hạn chế, chưa phát huy hết giá trị mà hiệp định này mang lại.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Pháp | Thủ đô và thế giới | 09/03/2024
Kể từ khi thiết lập quan hệ song phương đến nay, Việt Nam và Pháp luôn tạo dấu ấn trong quan hệ thương mại với những con số xuất khẩu ấn tượng. Đặc biệt, với việc EVFTA đi vào thực thi đã tạo đà cho hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sâu hơn vào khu vực châu Âu, trong đó có Pháp. Pháp luôn là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam, là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Việt Nam trong khối EU, chỉ đứng sau Hà Lan, Đức, Áo và chiếm khoảng 10% tỷ trọng trên tổng xuất khẩu hàng hóa sang EU.
Thúc đẩy thương mại hàng hóa khu vực Mekong
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết, việc cải thiện khả năng tiếp cận tài trợ thương mại với chi phí hợp lý có thể giúp kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam, Campuchia và Lào tăng thêm 9%. Điều này đồng nghĩa với việc tổng giá trị thương mại hàng hóa của cả ba quốc gia cộng lại có thể tăng thêm tới hơn 58 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.
Hà Nội triển khai thúc đẩy thương mại điện tử làng nghề
Hiện nước ta có khoảng 5.000 làng nghề và làng có nghề, trong đó riêng thành phố Hà Nội có 1.350 làng nghề. Việc ứng dụng thương mại điện tử sẽ giúp các làng nghề tăng doanh thu, giảm chi phí và nâng cao sức cạnh tranh, do đó cần có những chính sách khuyến khích, cũng như hỗ trợ phù hợp để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Nhật Bản
Việt Nam và Nhật Bản có chung bốn hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với nhiều ưu đãi thuế quan. Do vậy, đây là tiền đề và là điều kiện thuận lợi để hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào thị trường vốn được coi là tiềm năng này.
Trường đại học chung tay thúc đẩy thương mại quốc tế
Làm thế nào để thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, cũng như các cam kết trong khuôn khổ WTO và các FTA thế hệ mới có hiệu lực, là chủ đề chính của hội thảo “Tiến bộ công nghệ và bối cảnh mới đối với thương mại và đầu tư quốc tế” vừa được trường Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.